Phàn nàn lỗi Wi-Fi của iPad mới ngày càng tăng

Admin 31-01-2015, 5:40 pm 1739

Có hơn 770 phản hồi với 65 nghìn lượt xem trong một topic phản ánh về tình trạng kết nối Wi-Fi của iPad mới trên diễn đàn của trang Apple.com.

Trước đó, cũng đã có không ít người dùng cho rằng, iPad mới là thiết bị kết nối Wi-Fi tệ nhất trong số các sản phẩm có chức năng này của Apple. Nhưng những phàn nàn của người dùng iPad mới về khả năng kết nối Wi-Fi trên thiết bị này đang tiếp tục gia tăng.

770 phản hồi được gửi đi với 65 nghìn lượt xem trong một chủ đề là con số rất cao đối với thống kê thông thường trên diễn đàn hỗ trợ này của Apple. Hầu hết những phàn nàn đều đến từ những người dùng phiên bản Wi-Fi. Tuy nhiên, cũng có không ít người dùng phiên bản 4G đề cập đến vấn đề này.

Theo người dùng, iPad mới rất khó kết nối vào mạng Wi-Fi, hoặc rất dễ bị rớt mạng, hoặc tín hiệu kết nối rất yếu. Trong khi đó, để so sánh, các thiết bị khác, kể cả iPad thế hệ thứ 1 và thứ 2 cũng như các loại máy tính xách tay thông thường, đều có sóng Wi-Fi tốt hơn nhiều, dù chúng được đặt ở ngay cạnh iPad mới.

Một vài biên tập viên của tờ Computerworld cũng đã tiến hành kiểm nghiệm và cho biết: “Macbook và iPhone có thể thực hiện kết nối dễ dàng. Khi tiến hành đo về chất lượng tín hiệu Wi-Fi ở khoảng cách khác nhau, kết quả cho thấy, tín hiệu Wi-Fi của iPad 2 giảm xuống còn 2 cột vạch ở khoảng cách 75 foot (23m) và vẫn ổn định ở khoảng cách 100 foot (30m); trong khi đó, iPad mới rớt mạng ngay tại khoảng cách 45 -50 foot (khoảng 13 -15 m)”.

Còn những người dùng iPad 2012 có thể kết nối Wi-Fi cho rằng, tốc độ mạng chậm hơn hẳn so với các mẫu iPad đời cũ.

Tuy nhiên, một nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của Apple có liên hệ với Computerworld khẳng định, đây không phải vấn đề về phần cứng mà chỉ là lỗi phần mềm của iPad mới, và có hướng dẫn một vài bước để xử lý lỗi Wi-Fi trên iPad mới. Nhân viên này gợi ý: Người dùng nên reset thiết lập mạng trên iPad mới về chế độ mặc định của nhà sản xuất.

Để reset cấu hình mạng cho iPad mới, người dùng chọn: "Settings" >> "General" >> "Reset" >> chọn "Reset Network Settings" hoặc chọn "Reset All Settings". Theo cách này, dữ liệu và ứng dụng trên máy tính bảng không bị ảnh hưởng, chỉ mật khẩu kết nối Wi-Fi là phải nhập lại.

Sau khi reset lại iPad mới, tín hiệu Wi-Fi có vẻ tốt hơn. Tốc độ tải dữ liệu cũng được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, iPad 2 vẫn tỏ ra mạnh mẽ hơn so với iPad mới về Wi-Fi.

Trong một vài chủ đề khác trên diễn đàn hỗ trợ của Apple, một vài người dùng iPad mới cũng nói về việc có thể mang trả iPad về hãng để sửa lỗi này, hoặc đổi một sản phẩm khác tại địa chỉ bán lẻ của Apple, hoặc có thể yêu cầu được hoàn tiền.

Đến nay, Apple vẫn không đưa ra bình luận công khai nào về vấn đề này.

Tin tức mới

Để được tư vấn hoặc hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng để lại thông tin cần thiết bằng cách điền vào form dưới đây:

Dịch vụ quan tâm

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công!