Bộ xử lý Intel Lunar Lake ra mắt vào quý 3 năm 2024

Admin 21-05-2024, 10:58 am 27

Lunar Lake sẽ mở rộng quy mô AI PC toàn cầu và nhận cập nhật miễn phí cho Copilot+ khi có sẵn.

Có gì mới?

Bắt đầu từ quý 3 năm 2024, kịp thời cho mùa lễ hội, bộ xử lý mới của Intel (có tên mã là Lunar Lake) sẽ trang bị cho hơn 80 mẫu laptop mới từ hơn 20 nhà sản xuất thiết bị gốc. Bộ xử lý Lunar Lake sẽ cung cấp hiệu suất AI ở quy mô toàn cầu cho các PC Copilot+. Lunar Lake sẽ nhận các trải nghiệm Copilot+, như Recall, thông qua một bản cập nhật khi có sẵn. Xây dựng trên thành công của bộ xử lý Intel® Core™ Ultra và với sự bổ sung của Lunar Lake, Intel sẽ xuất xưởng hơn 40 triệu bộ xử lý AI PC trong năm nay.

Bộ xử lý Intel Lunar Lake - hình 1

“Với hiệu suất năng lượng đột phá, khả năng tương thích đáng tin cậy của kiến trúc x86 và danh mục phần mềm hỗ trợ sâu rộng nhất trong ngành trên CPU, GPU và NPU, chúng tôi sẽ mang đến sự kết hợp phần cứng và phần mềm khách hàng cạnh tranh nhất trong lịch sử với Lunar Lake và Copilot+,” Michelle Johnston Holthaus, phó chủ tịch điều hành và tổng giám đốc Nhóm Máy tính Khách hàng của Intel cho biết.

AI PC là gì?

Một AI PC có bộ xử lý trung tâm (CPU), bộ xử lý đồ họa (GPU) và bộ xử lý thần kinh (NPU), mỗi loại có khả năng tăng tốc AI riêng biệt. NPU là một bộ tăng tốc chuyên biệt, xử lý các tác vụ AI và học máy (ML) ngay trên PC của bạn thay vì gửi dữ liệu để xử lý trên đám mây. AI PC ngày càng quan trọng khi nhu cầu tự động hóa, tối ưu hóa và hợp lý hóa các tác vụ trên PC ngày càng tăng.

Bộ xử lý Intel Lunar Lake - hình 2

Tại sao điều này quan trọng?

Lunar Lake được kỳ vọng sẽ là bộ xử lý di động đột phá cho AI PC với hiệu suất AI cao hơn gấp 3 lần so với thế hệ trước. Với hơn 40 tera phép tính mỗi giây (TOPS) của NPU, các bộ xử lý thế hệ tiếp theo của Intel sẽ cung cấp khả năng cần thiết cho các trải nghiệm Copilot+ sắp ra mắt. Bên cạnh NPU hiệu suất cao, Lunar Lake còn được trang bị hơn 60 TOPS của GPU, cung cấp hơn 100 TOPS cho toàn nền tảng.

“Sự ra mắt của Lunar Lake sẽ mang lại những cải tiến cơ bản ý nghĩa về bảo mật, thời lượng pin và nhiều hơn nữa nhờ vào sự hợp tác sâu rộng giữa chúng tôi và Intel. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Lunar Lake ra mắt với NPU 40+ TOPS sẽ mang đến các trải nghiệm Copilot+ của Microsoft ở quy mô lớn khi có sẵn,” Pavan Davuluri, phó chủ tịch tập đoàn Windows + Devices tại Microsoft cho biết.

Bộ xử lý Intel Lunar Lake - hình 3

Một cách tiếp cận toàn diện đối với AI yêu cầu một cơ sở hạ tầng hỗ trợ phần mềm mạnh mẽ bên cạnh sự đổi mới phần cứng. Là một phần của Chương trình Tăng tốc AI PC, Intel đang hợp tác với hơn 100 nhà cung cấp phần mềm độc lập để nâng cao trải nghiệm AI PC cho các trợ lý cá nhân, hiệu ứng âm thanh, sáng tạo nội dung, chơi game, bảo mật, truyền phát, cộng tác video và nhiều lĩnh vực khác.

Tóm Tắt

Sự hợp tác giữa Intel và Microsoft, cùng với bộ xử lý đột phá Lunar Lake, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của AI PC, hứa hẹn mang lại hiệu suất, hiệu quả và trải nghiệm người dùng vượt trội trên nhiều ứng dụng khác nhau. Khi chúng ta tiến gần đến mùa lễ hội năm 2024, sự mong đợi về những bộ xử lý tiên tiến này tiếp tục gia tăng, tạo nên một kỷ nguyên mới của sự xuất sắc trong lĩnh vực máy tính.

Nguồn: Intel.com

Tin tức mới

Để được tư vấn hoặc hỗ trợ tốt nhất, bạn vui lòng để lại thông tin cần thiết bằng cách điền vào form dưới đây:

Dịch vụ quan tâm

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công!