hotline

Hotline: (024) 35. 666.555 - 091.666.0041

Hỗ trợ trực tuyến

Các lỗi thường gặp ở máy in hoá đơn và cách khắc phục

Thứ Bốn, 02/05/2018

Các lỗi thường gặp ở máy in hoá đơn và cách khắc phục

Máy in hoá đơn là thiết bị rất cần thiết dùng trong các cửa hàng siêu thị, quán ăn, nhà hàng, quán cafe... để in hóa đơn thanh toán cho khách. Máy in hoá đơn (hay còn gọi là máy in bill) trong quá trình sử dụng cũng đôi lúc gặp phải những lỗi nhỏ, đơn giản mà chính bản thân chúng ta cũng có thể sửa được mà đôi khi ta lại không biết điều đó.

Dưới đây Tân Phát sẽ đưa ra 12 lỗi thường gặp của máy in hoá đơn (máy in bill) và cách khắc phục lỗi để các bạn có thể tham khảo

1/ Máy in bill không hoạt động:

-      Kiểm tra máy in bill đã được khởi động chưa? Kiểm tra các dây kết nối của máy-Máy chủ đã khởi động chưa?

-      Kiểm tra Switch và đèn báo ở đầu dây cắm mạng internet với máy đã sáng chưa?

-      Kiểm tra lại dây kết nối, dây mạng có bị lỏng chân cắm hay không

(Hình minh họa)

2/ Máy in bill (máy in nhiệt) không bật được nguồn

-      Kiểm tra lại dây nguồn của máy đã được kết nối với nguồn điện hay chưa

-      Công tắc nguồn của máy đã được bật?

-      Kiểm tra lại Adapter của máy in bill (có màu xanh lá cây tức là nguồn đã được bật đúng cách) nếu không phải đèn xanh hãy rút ra và cắm lại hoặc kết nối với adapter khác. Trong trường hợp adapter có đèn báo đã kết nối nhưng máy in hóa đơn nhiệt không in bill hoặc đèn nhấp nháy liên tục thì bạn không nên dùng máy, hãy tắt đi và liên hệ với nhà cung cấp để được hướng dẫn.

3/ Máy in hoá đơn không in ra Bill:

-      Tắt nguồn máy in hóa đơn và bật lại

-      Kiểm tra các cổng kết nối với máy in hóa đơn

-      Kiểm tra lại Driver máy in

-      Kiểm tra lại cổng kết nối với máy in ( nếu in từ máy tính )

-      Kiểm tra lại giấy in hóa đơn trong thân máy.

4/ Cổng kết nối đằng sau máy in hoá đơn bị lỗi:

-      Nếu cổng kết nối máy in hóa đơn của bạn bị han gỉ hoặc bị lỏng khi in ấn thì bạn có thể thay cổng mới hoặc thay main mới cho máy in hóa đơn nếu cổng gắn vào main.

5/ Máy in hóa hoá đơn bán hàng không có điện:

-      Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem bạn đã cắm nguồn cho máy chưa. Nếu điện đã vào máy in hóa đơn bán hàng thì có thấy nút nguồn sáng không?

-      Đã cắm nguộn bạn nên xem lại xem đã bật nút nguồn cho máy in hóa đơn bán hàng chưa? Các nút nguồn thường ở phía sau của máy in hóa đơn bán hàng.

6/ Máy in hóa đơn bán hàng không in được hết:

-      Nguyên nhân này phần lớn là do bạn cài nhầm driver cho máy in hóa đơn bán hàng. Có thể là driver của máy khác.

7/ Máy in hoá đơn không tự động cắt giấy:

-      Kiểm tra lại giấy in bill đã sử dụng có đúng loại giấy của máy hay không. Máy in hóa đơn nhiệt chỉ dùng giấy in nhiệt, giấy in cảm nhiệt (thông thường là giấy in nhiệt k57 và giấy in nhiệt). Kiểm tra kích thước cuộn giấy có đúng với kích thước đầu in?

-      Dao cắt giấy của máy bị lệch hay bị mòn không còn cắt được nữa, hãy điều chỉnh hoặc thay dao mới

-      Chức năng tự động cắt giấy chưa được thiết lập: Tra cứu hộp thoại Control panel và thiết lập chức năng tự cắt giấy cho máy

8/ Máy in hóa đơn, máy in bill hết giấy in bill:

-      Khi máy in hóa đơn, máy in bill hết giấy sẽ có dấu hiệu máy kêu tít tít, nút đỏ sáng.

-      Lúc này bạn cần cho giấy in hóa đơn vào trong máy vì máy đang báo hết giấy nhé! Nhớ lắp đúng khổ giấy của từng máy in hóa đơn, máy in bill.

9/ Cắm nhầm cổng kết nối:

-      Bạn cắm nhầm các cổng kết nối giữa máy tính với máy in. Máy in hóa đơn, máy in bill có 4 cổng chính là: cổng nguồn, cổng kết nối với ngăn kéo đựng tiền, cổng USB, cổng mạng Lan hoặc cổng RS232.

-      Bạn nên cắm đúng để máy in hóa đơn, máy in bill hoạt động theo đúng công suất của nhà sản xuất.

10/ Máy chia sẻ máy in trong mạng LAN không bật:

-      Một máy tính trong mạng LAN thực hiện chia sẻ máy in. Các thiết bị khác kết nối với máy in thông qua máy tính chia sẻ. Ngày làm việc hôm sau máy tính thực hiện chia sẻ máy in này chưa được khởi động lên, do vậy tất cả các thiết bị kết nối với máy in thông qua máy tính chia sẻ đều không in được.

-      Cách khắc phục: cần phải bật/khởi động máy tính đang chia sẻ máy in.

11/ In hóa đơn không đủ nội dung hoặc bị tràn lề:

-      Việc hóa đơn vẫn in ra nhưng không đủ nội dung hoặc bị tràn lề có thể là do cài sai driver máy in.

-      Để khắc phục, cần gỡ bỏ bộ cài hiện tại rồi cài lại driver đúng của máy.

12/ In ra nội dung bị trắng:

-      Việc giấy vẫn ra nhưng nội dung bị trắng có thể là do cuộn giấy bị đặt ngược.

Để xử lý, thực hiện như sau:

-      Mở nắp máy in.

-      Đặt ngược lại cuộn giấy bên trong máy in.

Chúng tôi chuyên phân phối và bán lẻ các sản phẩm bao gồm :

·         Máy vi tính laptop, desktop.

·         Máy chủ IBM, HP. DELL

·         Máy photocopy CANON, RICOH, XEROX, SHARP

·         Thiết bị mã vạch dùng cho siêu thị, nhà sách, khu công nghiệp

·         Thiết bị mã vạch dùng cho hệ thống bưu điện, ngân hàng, ngành thuế, đường sắt.

·         Máy chấm công thẻ giấy, thẻ từ, vân tay và kiểm soát cửa ra vào

·         Máy in đa năng, máy in khổ lớn.

·         Máy chiếu đa năng

Quý khách hàng có nhu cầu về sản phẩm vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn, quý khách sẽ nhận được gói khuyến mãi phù hợp nhất.

CÔNG TY TNHH TMDV VÀ PTTT TÂN PHÁT

Địa chỉ 1: 430 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Địa chỉ 2: 82 Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: (024)35.666.555 - (024)7300.3666

Mobile: 091.6660041 - 0912.270988

Fax: (024)35737161

Email: tt05@tanphat.com.vn

Website: www.tanphat.com.vn

2.38611 sec| 2720.258 kb