hotline

Hotline: (04) 35. 666.555 - 091.666.0041

Hỗ trợ trực tuyến

Cẩn trọng khi tham gia trưng bày sản phẩm mới, khuyến mãi đối với cửa hàng, siêu thị

Thứ Ba, 11/04/2017

Thường hàng tháng hoặc trong một thời gian nhất định nào đó, các cửa hàng tạp hoá, siêu thị mini sẽ có những chương trình trưng bày khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm của các hãng. Đối với diện tích hạn chế của cửa hàng tạp hoá, siêu thị mini chúng ta nên tham gia những chương trình trưng bày nào để có hiệu quả tốt nhất và an toàn nhất. Hôm nay Tân Phát sẽ cùng bạn chia sẻ bí quyết về trưng bày hàng hoá cho cửa hàng tạp hoá, siêu thị mini.

A. Thông tin cơ bản:

Mục đích của các hàng đưa ra chương trình trưng bày cho cửa hàng tạp hoá là nhằm mục đích để gia tăng sự hiện diện hình ảnh sản phẩm tại cửa hàng cũng như đem tới người tiêu dùng và gia tăng cơ hội bán hàng. Đa phần các hãng khi đưa ra chương trình trưng bày đều có những yêu cầu nhất định đối với cửa hàng như:

1. Đơn nhập hàng lần đầu

2. Địa điểm, vị trí trưng bày

3. Đạt doanh số mua hàng duy trì hoặc theo đợt

Hầu hết các hãng khi đầu tư chương trình trưng bày đều có chính sách trả thưởng sau, tức là chỉ trả thưởng trưng bày sau 1 hay nhiều tháng khi ký kết tham gia chương trình trưng bày. Chính vì vậy, không phải cửa hàng nào cũng đạt được những yêu cầu từ nhà cung cấp và có thể tham gia. Bản thân cửa hàng cũng cần xem xét xem cửa hàng mình có phù hợp với nhãn hàng đó không để quyết định tham gia. Nếu những chương trình có thể tham gia dễ dàng, vô điều kiện, bạn cần xem xét lại kỹ lưỡng thông tin trước khi tham gia.

B. Lựa chọn và cách tham gia


1. Đối với sản phẩm có thương hiệu:

Thường có hệ thống phân phối và rủi ro trưng bày sẽ thấp, nhưng những tiêu chí đối với các quầy hàng cũng khá khó. Tâm ký chung nhân viên bán hàng chỉ tập trung giới thiệu, mời những quầy đáp ứng được các tiêu chí nhất định, nên cơ hội cho các quầy hàng mới, quầy hàng nhỏ là rất thấp.

2. Đối với sản phẩm chưa có thương hiệu

Đây là đối tượng cần tiếp cận thị trường, họ sẵn sang đầu tư chương trình trưng bày cho các cửa hàng để tăng độ phỉ song và kích thích người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp thương mại nào cũng đi đúng hướng chính vì vậy có thể xẩy ra các rủi ro các các quầy hàng tham gia trưng bày những sản phẩm này.

1. Doanh nghiệp ngừng hoạt động: Là điều cả 2 bên không ai mong muốn nhưng điều đó thường xuyên xảy ra và đương nhiên là việc trả thưởng trưng bày trong hợp đồng đã ký kết cũng bị huỷ mà chủ cửa hàng không được báo trước.

2. Rủi ro bán hàng: Cửa hàng có thể được mời chào sản phẩm với mức giá hấp dẫn đối với sản phẩm chưa có thương hiệu. Bạn vô cùng lưu ý đối với trường hợp này:

- Nhập lô hàng giả, kém chất lượng

- Nhập lô hàng thật nhưng với đơn hàng lớn

Trường hợp này bạn phải tinh ý kiểm tra chất lượng sản phẩm, kiểm tra hàng thật. Đàm phán trả thưởng trưng bày trước, không tham gia trả thưởng sau.

Chúc các cửa hàng tạp hoá, siêu thị mini sẽ có những quyết định đúng đắn hơn khi tham gia trưng bày sau khi tham khảo bài viết này.

Để sử dụng thiết bị bán hàng hiện đại với mã số mã vạch, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các sản phẩm phù hợp nhất, chất lượng đảm bảo cho cửa hàng, siêu thị của bạn.

CÔNG TY TNHH TMDV VÀ PTTT TÂN PHÁT

ĐC1: Số 12 Thái Thịnh, Q.Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (04)35.666.555 - (04)7300.3666

Fax: (04)35737161

Email: tt05@tanphat.com.vn

Website: www.tanphat.com.vn

 

0.08875 sec| 2710.391 kb